Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

MÙA XUÂN VÀ KỈ NIỆM

Gió trở mình trỗi khúc gọi Xuân sang. Nắng mới lung linh trải vàng trên khắp nẻo. Tôi bâng khuâng tìm bóng hình kỉ niệm, chợt nghe lòng tiếc nhớ những ngày xưa…Năm tháng vẫn vô tình lặng lẽ buông trôi. Dòng nước thời gian chảy một chiều miên miết. Bóng hình ai tôi tìm trong nỗi nhớ. Mỗi Xuân về kỉ niệm lại thêm sâu.

          Vậy là một mùa Xuân nữa lại về, mang theo những nôn nao của mùa nắng mới. Những cành hoa khoe làn môi lúng liếng, tiếng chim ngân khúc hát rộn ràng. Mùa của những câu thơ bồi hồi cảm xúc, mùa của thi nhân gieo những hạt vần, và mùa của lòng tôi se se luyến lưu về kỉ niệm..

          Nhớ những ngày đầu tiên nhịp tim tôi bắt đầu rộn rã, là lúc đông tàn thời tiết giao thoa. Cô bé cạnh nhà tuổi cũng vừa Xuân. Cũng tập làm thơ, gieo những vần mơ ước. Cứ gọi tôi: “Anh Sáu làm ơn xem giúp, những bài thơ em anh thấy có hay không?”. Tôi nhìn cô bé rồi cười trong buổi nắng mênh mang. Thơ cô bé thật hay như nụ cười bé đẹp! Rồi mùa Xuân bỗng ngọt thơm ngàn ý vị, bởi trong tôi đã có bóng hình ai…Nhưng lời thương chẳng dám ngỏ bao giờ. Để lòng tôi như câu thơ mãi loanh quanh ngoài dậu nắng.

          Và một ngày, cô bé xuống thuyền sang bến. Bỏ lại gã khờ đứng lóng ngóng làm thơ. Phải chăng cô bé quá đỗi vô tình, nên chẳng hay nỗi lòng của anh chàng hàng xóm. Hay cô bé sợ mùa Xuân qua nhanh như Xuân thì con gái?
          Tháng năm trôi chẳng bao giờ dừng lại. Cô bé và tôi cũng hai ngả bến bờ. Những câu thơ mãi chòng chành nỗi nhớ, ngọn sóng lòng cứ vỗ phía bờ thương.

          Mùa Xuân nữa đã về cho nắng mới lung linh. Gió mơn man vi vu điệu hát. Trước sân nhà những cánh hoa nôn nao khoe sắc thắm. Ong bướm tơ tình bên màu nắng yên vui. Xuân bao giờ cũng đẹp, cũng nên thơ. Xuân muôn đời vẫn bình yên tươi trẻ. Tôi gặp lại mùa Xuân lòng lại đầy những bâng khuâng và cảm xúc. Chắc có làn hương từ kỉ niệm bay về, có vị ngọt ngào len len rớt qua tim. Dẫu năm tháng cũ đã xa nhưng nhịp lòng mãi gọi. Có thể những mất mác hôm qua sẽ làm ta chợt lớn. Dòng chảy thời gian cứ cuốn ta về phía trước. Mỗi độ Xuân về lại ban phát những ước mơ…

          Chim én đã gọi đàn về giăng giữa trời xanh. Phố chợ, đường quê bước chân người nhộn nhịp. Tiếng nói, câu cười giòn tan trong nắng ấm. Lời chào, câu chúc đượm tình Xuân !
          Tôi bồi hồi dạo bước dưới đường Xuân. Cây cỏ lá hoa nôn nao khoác lên mình bộ sim y tươi mượt. Mùa Xuân thì bao giờ cũng đẹp, cũng dịu dàng khoe màu sắc tinh khôi.
          Sau một vòng xoay của mùa hè nóng bỏng, của mùa thu lắng động, của mùa đông êm đềm. Thì mùa Xuân lại mang đến cho con người những bâng khuâng khao khát, những ngọt ngào của yêu thương, những hạnh phúc đoàn tụ, những nôn nao mùa màng…

          Ngoài kia, gió cứ rít từng hồi lời tình ca gọi Tết. Nắng trải tràn rực rỡ lung linh. Chim én về mở cửa trời xanh. Hương hoa lẫn hương Xuân theo gió tràn về. Bao cảm xúc trong tôi cũng bồi hồi trỗi dậy, có cả bóng hình ai từ kỉ niệm theo về.

Xem thêm Video Hướng dẫn sử dụng An cung ngưu hoàng hoàn

-> Cung cấp thuốc An cung ngưu hoàng hoàn điều hòa huyết áp chữa đột quỵ
-> Liên hệ: 024.85886151 - 0986 122 292 - 0944 36 22 66 để được tư vấn miễn phí
#  Giao hàng toàn quốc, nhận hàng mới thanh toán.
Mời các bạn xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét