Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Phương pháp phòng ngừa đột quỵ (Prevention of stroke)

Bệnh đột quỵ phòng ngừa như thế nào?

Mặc dù Đột quỵ là bệnh nguy hiểm song hoàn toàn có thể giảm được nguy cơ bệnh Đột quỵ nếu biết cách phòng ngừa, đó là:

Liệu pháp thay đổi lối sống (qua chế độ ăn kiêng và hoạt động thể lực)

Là biện pháp quan trọng làm giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch nói chung và Đột quỵ nói riêng. Liệu pháp thay đổi lối sống bao gồm:
Ngoài ra, vào mùa nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời thường cao, vì vậy, người cao tuổi cần hạn chế ra ngoài trời vào những lúc nắng gắt. Mỗi lần dùng máy điều hòa nhiệt độ thì nên để nhiệt độ khoảng từ 26 - 27oC là vừa. Không nên tắm nước lạnh quá và không nên tắm biển vào lúc đã hết mặt trời (vì lúc đó nhiệt độ của nước là lạnh và lại gió mạnh).

Phòng ngừa tình trạng đông máu bằng thuốc: 

Tình trạng tăng đông có thể ảnh hưởng đến bệnh lý tim mạch. Điều trị bằng Aspirin có lợi trong phòng ngừa tiên phát và thứ phát cho các bệnh nhân bị nhồi máu não.
Liều điều trị nên lựa chọn là liều có hiệu quả cao nhất với tác dụng phụ ít nhất. Nếu bệnh nhân bị dị ứng với Aspirin, các thuốc ức chế ngưng tập tiểu cầu khác như Clopidogrel có thể được dùng thay thế ở các bệnh nhân có nguy cơ Đột quỵ cao. Tuy nhiên việc dùng thuốc cần phải theo chỉ định chặt chẽ của bác sỹ để tránh các tai biến và các tác dụng phụ do thuốc gây ra.

  Xem thêm Video Hướng dẫn sử dụng An cung ngưu hoàng hoàn

Điều trị rối loạn lipid máu: 

Những người trên 45 tuổi cần được kiểm tra lipid máu định kỳ, bao gồm cholesterol toàn phần, LDL-C, triglycerid và HDL-C sau khi nhịn đói 10 - 12 giờ. Nên kiểm tra định kỳ lượng lipid máu 6 - 12 tháng/lần. Mục tiêu điều trị rối loạn lipid máu là LDL-C dưới 2,6 mmol/l (100mg/dl), triglycerid dưới 2,3mmol/l (200mg/dl) và HDL-C bằng hoặc trên 1,0mmol/l (40mg/dl). Tuy nhiên, cần cân nhắc giữa lợi ích và giá thành cũng như các tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc liều cao. Điều trị bằng thuốc phải kết hợp với liệu pháp thay đổi lối sống. Liều thuốc được tăng dần đến khi đạt được nồng độ LDL-C mục tiêu.

Kiểm soát trị số huyết áp: 

Tăng huyết áp rất hay gặp ở người lớn tuổi. Tăng huyết áp làm tăng nguy cơ bị các biến chứng tim mạch (đột quỵ, bệnh động mạch vành và mạch máu ngoại biên).
Mục tiêu điều trị nhằm đạt trị số huyết áp dưới 140/90mmHg. Thay đổi lối sống và dùng thuốc được áp dụng cho các bệnh nhân có huyết áp trên 140/90mmHg. Các nghiên cứu gần đây cho thấy việc quan trọng nhất trong điều trị tăng huyết áp là đạt được trị số huyết áp mục tiêu. Nguyên tắc sử dụng thuốc hạ áp là uống liên tục theo chỉ định của bác sỹ, nên bắt đầu với một thuốc liều thấp hoặc phối hợp các nhóm thuốc với liều thấp để vừa đạt được hiệu quả điều trị vừa làm giảm tác dụng phụ. Vì vậy cần đi khám định kỳ để dự phòng các biến chứng của tăng huyết áp cũng như tác dụng phụ của thuốc hạ áp gây ra. 

-> Thuốc An cung ngưu hoàng hoàn điều hòa huyết áp chữa đột quỵ
-> Liên hệ: 024.85886151 - 0986 122 292 để được tư vấn miễn phí 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét