Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Cách điều trị hiệu quả cho bệnh nhân sau đột quỵ tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não là một bệnh thuộc hệ thần kinh trung ương, xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ do tắc mạch máu hoặc vỡ mạch máu. Bệnh nhân tai biến mạch máu não thường gặp nhiều di chứng nặng nề như: liệt nửa người, nói năng, ăn uống khó khăn, đa số phải nhờ người thân chăm sóc hỗ trợ. Vì vậy, sau tai biến mạch máu não, bệnh nhân cần được chăm sóc điều trị tích cực để phục hồi nhanh các di chứng để lại, sớm hòa nhập với cuộc sống gia đình và xã hội.

Cách điều trị hiệu quả cho bệnh nhân sau tai biến mạch máu não

Chế đ dinh dưỡng

- Cân đi lượng bt và đm
Sau tai biến mch máu não, do ăn ung thiếu cht, người bnh b gim lưu lượng máu nuôi đến vùng nhi máu dn đến tình trng gim tng hp protein ti các tế bào não, càng làm gim kh năng phc hi s hư tn tế bào não và thiếu ht nhu cu năng lượng tế bào não.
Vì vy, khi bnh nhân đang bt đu quá trình hi phc và điu tr sau tai biến mch máu não (tc là t 7-14 ngày sau tai biến mch máu não), bác sĩ và người nhà nên cho bnh nhân ăn nhiu cht đm có trong các loi tht, cá, trng, sa qua đường ming hoc qua ng thông d dày vi lượng đm và tinh bt cân đi sao cho năng lượng t tinh bt không quá 2,5 ln so vi năng lượng t cht đm - tc không cung cp quá nhiu tinh bt vì có th làm chm s phc hi tn thương não, năng lượng t đm nên chiếm 20-25% và t tinh bt chiếm khong 50% tng nhu cu năng lượng.
- Tăng cường các cht chng oxy hóa
Theo các bác sĩ, bnh nhân sau khi b tai biến mch máu não, các tế bào viêm sinh ra lượng gc t do ngày càng ln. Vì thế, nên b sung khu phn ăn ca bnh tai biến mch máu não các thc phm giàu cht chng oxy như vitamin C có nhiu trong nước ép cam, bưởi; các loi trái cây và qu như kiwi, dâu, cà chua; rau c như bông ci, bp ci, khoai tây, các loi đu ht…và vitamin E có nhiu trong các loi ht (ht hướng dương, ht d, đu phng), các loi du ăn (du ht hướng dương, du bp, du đu nành, trong các loi rau màu xanh đm).
- Cung cp đ lượng km
Thành phn km trong ba ăn có tác dng làm gim phù não do thiếu máu và làm gim th tích nhi máu não. Km có trong các loi thc phm như tht heo, tht bò, gia cm và cá.. Người bnh nên ăn km mi ngày trong thi gian hi phc. 
Đi vi bnh nhân hôn mê, ăn qua ng thông mũi, d dày, chia đu lượng thc phm và cho ăn ít nht 5 ba ăn/ ngày. Khong cách gia các ba ăn t 2 đến 3 gi tùy theo s lượng mi ln ăn. Nếu người bnh nôn, đy bng phi gim khi lượng ba ăn, gim tc đ khi cho ăn.

Chế đ vn đng điu tr sau tai biến mạch máu não

- Sau tai biến mch máu não, người bnh thường b mt kh năng vn đng và thn kinh suy gim. Trong trường hp bnh nng, bnh nhân chưa t vn đng được, người nhà phi giúp h thay đi tư thế 3 gi mt ln đ tránh loét. Mi ln lt người, cn xoa rượu, cn hoc phn rôm vào lưng, mông và các v trí b tì đè khác. Khi cho ăn ung, nên kê gi sau lưng bnh nhân đ gi h tư thế na nm, na ngi.
- Đi vi trường hp bnh nhân tai biến mch máu não có các triu chng nh hơn, tùy mc đ di chng lit, cn đ ra mt kế hoch c th cho bnh nhân tp luyn hng ngày. C gng đ cho h t làm mc ti đa, người nhà ch h tr hoc giúp đ khi bnh nhân không th t làm được. Quá trình tp luyn đòi hi s kiên trì ca c bnh nhân và người hướng dn. Nên duy trì vic này c khi các di chng đã được phc hi.

An cung Ngưu hoàng hoàn điều trị sau tai biến

Điu tr sau tai biến mch máu não không nên ch điu tr bng thuc Tây mà bnh nhân nên được kết hp thêm bin pháp xoa bóp, bm huyt, châm cu đ nhanh chóng phc hi các chi b lit, giúp quá trình phc hi nhanh hơn. Ngoài ra, đ gim thiu ri ro t vong sau tai biến mch máu não, bnh nhân nên được kết hp s dng điu tr thêm viên An cung Ngưu hoàng hoàn.  Khi cha tr cho các bnh nhân sau tai biến mch máu não, theo kinh nghim ca các bác sĩ Đông y Trung Quc nên dùng An cung Ngưu hoàng hoàn giúp các di chng sau tai biến nhanh chóng hi phc.
Trong viên thuc An cung Ngưu hoàng hoàn có Ngưu hoàng (là thành phn quan trng nht trong viên thuc có tác dng  thanh nhit gii đc, tc phong ch kinh, khoát đàm khai khiếu), x hương (có tính cht tuyên thông khai khiếu cc mnh, làm cho tri giác phc hi, và có kh năng thông mch) và 9 v thuc khác còn li có tác dng ích khí dưỡng huyết, trn kinh an thn, tiêu đàm tc phong, hot huyết, ngăn nga tình trng đông máu gây ra các mng xơ va đng mch cho bnh nhân b tai biến mch máu.
Cách s dng loi thuc này đ điu tr sau tai biến mch máu não như sau: Trước khi dùng thuc, người s dng nên b lp sáp, qu cu nha và giy bóng kính, có th nghin viên hoàn ra cùng vi lp vàng cám bc và ung t t vi nước m, bnh nhân không ung được thì cho ung qua ống xông d dày, tránh nhai hoc ngm c viên thuc vì có th gây sc nghn.
Liu lượng s dng:
- Liu điu tr: Ngày ung 1 viên, ung liên tc trong 3 ngày. Nếu có ung thuc khác thì cách 1h.
- Liu d phòng tái phát: Dùng 1 viên/ngày cho các trường hp phòng bnh tai biến mch máu não, đt qu. Ung mi đt 3 viên, 6 tháng/đt.
Tai biến mch máu não có th tái phát ln hai và ln ba sau đó. Đ phòng tránh tai biến mch máu não, mi người cn thc hin li sng lành mnh và s dng thuc phòng và điu tr hp lý.



>> Công ty CFV bán các loại Thuốc An cung ngưu hoàng hoàn điều hòa huyết áp chữa đột quỵ
>> Liên hệ: 024.85886151 - 0986 122 292 - 0944362266 để được tư vấn miễn phí
# Giao hàng toàn quốc, nhận hàng mới thanh toán.
>>> Mời các bạn xem thêm các loại thuốc An cung ngưu hoàng hoàn:
-> Đọc thêm: Ghép tế bào gốc điều trị bại não và tự kỷ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét