Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Sự lão hóa của các bộ phận trong cơ thể

Tui t 30-40 là giai đon bt lão hóa, khi đó s lão hóa ca các b phn trong cơ th s âm thm din ra cho khi bn bước vào tui già.


S lão hóa ca tim Khi bn ln tui, các mch máu cũng mt dn tính đàn hi, đng mch cũng có th tr nên cng hoc b tc, do cht béo tích t đng mch vành. Điu này làm cho hiu qu truyn máu ca tim ti toàn b cơ th cũng bt đu gim xung. Các lp m cng bám trên thành đông mch làm các mch máu hp li. Do đó các đng mach cng li làm tim li càng phi làm vic nhiu hơn đ bơm máu qua cơ th. S lão hóa ca răng Răng và li chu nh hưởng nhiu hay ít ca tui già tùy theo chúng đã đươc chăm sóc ra sao t trước. Tuy nhiên vào tui già vì thiếu nước bt đ ra trôi các vi-khun, răng và li s d b sâu và nhim trùng. S lão hóa ca xương khp Xương có mt đ cao nht khong tui t 25 đến 35, sau đó kích thước và t trng ca xuơng gim dn theo tui. Kéo theo chiu cao con người s gim, cơ, bp, xương khp gim dn sc mnh. tui 50-60, mt đ oestrogen ph n gim hn và nhng du hiu cnh báo bn già đi bt đu xut hin nhiu hơn. đ tui này, c 5 ph n thì có mt người b chng loãng xương do thiếu canxi. S lão hóa ca não và h thng thn kinh S lượng tế bào nơ-ron trong não b gim theo tui theo đó trí nh cũng suy gim dn. Tuy nhiên, ti mt vài vùng ca não b, s mi ni gia các tế bào gia tăng và như thế có th bù li s lão hóa ca các neuron và duy trì chc năng ca não b. Phn ng ca con người có khuynh hướng chm li và các đng tác cũng kém phi hp. S lão hóa ca da Lão hóa da bt đu t tui 25. Các tế bào da chết s không biến mt mt cách ngay lp tc, trong khi lượng tế bào da mi có th gim đi chút ít. Kết qu là da s xut hin nếp nhăn và tr nên mng hơn. S lão hóa ca tai Điếc là môt trong nhng bnh hay gp người cao tui. Vi thi gian, âm thanh và tiếng đng làm tn hi các tế bào tơ trong ni tht ca tai. Ngoài ra, các vách ca ng thính giác mng dn và màng nhĩ dày lên. S lão hóa ca phi Dung tích ca phi bt đu gim dn t tui 20. Ðến tui 40, mt s yếu t như lng ngc biến dng, các khp b cng, nhu mô phi gim đàn hi... kết hp vi s xơ cng cơ bp và xương sườn bung phi có th khiến cho nhiu người b khó th. S lão hóa ca mt Càng ln tui, mt càng khó tiết ra nước mt, võng mc mng đi và thy tinh th chuyn dn sang màu vàng và đc dn. Mng mt cũng s cng hơn làm cho phn ng ca con ngươi kém đi, vì thế vic thích nghi vi nhng mc-đ sáng khác nhau tr thành khó hơn. S lão hóa ca cơ quan sinh sn Các cơ quan sinh sn ph n và nam gii đu bt đu suy gim sau tui 35. Đi vi ph n ni mc t cung có th tr nên mng hơn, khiến vic th tinh gp khó khăn hoc to thành môi trường kháng tinh trùng. Đi vi nam gii sau tui 40, cht lượng tinh trùng gim xung, nên kh năng có con ca nam gii cũng có du hiu suy gim.


-> Đọc thêm: Triệu chứng và cách sơ cứu nhồi máu cơ tim và bệnh đột quỵ
-> Liên hệ: 024.85886151 - 0986 122 292 để được tư vấn miễn phí 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét